Chú ý!!! Thỉnh đọc!!!

Xin trả lại “con” cho em!!!!!!!

(Sau 1 đêm ngủ đến căng rún, tỉnh dậy thấy thoải mái hơn ko ít, đầu óc cũng nảy ra thêm vài chữ nên sáng sớm dậy phải bay ngay lên đây bổ sung thêm vài dòng, cũng coi như trả lời mấy bạn com phía dưới nhá 😀 )

Bản edit lần 2 ~

* Xin hãy đọc vs 1 tấm lòng cởi mở (。・ω・。)

Tình hình là tn, vốn tính tình ai đó có tí ích kỉ + thích chiếm hữu nên rất ghét ng khác tự tiện bê đồ nhà mình đi chỗ khác, mà trc h cũng chỉ để ý vụ này thôi, hôm nay nhàn cư vi bất thiện đi làm cú vọ gg search chơi tên tr trong blog mình để xem có bạn nào “bốc hàng” trái phép ko, cơ mà hnay lần đầu tiên phát hiện ra vấn đề khác thậm chí còn nghiêm trọng hơn khiến chủ nhà lên cơn đau tim bất thình lình chỉ muốn (╯°□°)╯︵ ┻━┻

Ờ thì mình vốn edit tr chui ko bản quyền, ờ thì mình coi như “làm dâu trăm họ” edit free up lên đây nên có n` cái ko thể  đòi hỏi gì, ai muốn đọc muốn lưu muốn in làm kỉ niệm mình cũng chả có ý hay khả năng cấm, cơ mà mình luôn cố gắng hết sức dịch sát nghĩa từng câu từng chữ, mình cho rằng đấy là 1 sự tôn trọng tối thiểu vs tác giả và vs công sức của tác giả, ( ít ra nếu tg có phát hiện ra thì còn có mặt mũi + lí do biện hộ mà xin xỏ), ấy vậy mà 1 số bạn lại lấy bản edit này ra convert tên NV thành tên nhóm nhạc hay cp khác!!!

Với mỗi chap tr, mình mất ít nhất 2h để edit, còn chưa tính đến việc beta, 1 phần vì muốn truyền tải tới reader nội dung đầy đủ nhất, 1 phần vì tôn trọng nguyên tác, thế nên khỏi nói mắt mình trợn to như cái bóng đèn pha tn khi đọc thấy 1 tr vs bối cảnh y hệt tr mình edit mà tên thì bắn thẳng từ Chỉ nhi, Vũ nhi, Nhan nhi, Tuyền nhi,…sang hết nào là Phác Trí Nghiên, Quyền Du Lợi, … đến Yoona, Sica,…gì gì đó.

Xin lỗi chứ, wát dờ heo???

Vụ này bên ĐM ko lạ gì rồi, cứ nghĩ bên BH này ko có, thế mà hnay mới phát hiện ra đã có từ lâu, thậm chí đầy rẫy, fog fú, nội dung tên họ thay đổi lung tung beng thành như phim Hàn, thật sự sốc tới óc luôn ಠ_ಠ Các bạn yêu thích mấy nhóm nhạc và muốn đọc 1 fic vs tên n~ ng các bạn yêu quí, ừ thì mình cũng ko ý kiến gì, mình cũng thích T-ara, SNSD, AKB48,…cơ mà thế ko có nghĩa là bạn có thể đổi nguyên tác chả liên quan cái vẹo gì như thế đc! Ko “cha mẹ” nào thích “đứa con” mình vất vả “nuôi” lớn lại bị thay đổi, nhẹ thì tên họ, mà quá hơn là gia thế bối cảnh tiểu sử 1 cách quá thể đáng đến vậy 😐 Hơn nữa chả hiểu các bạn nghĩ tn, tên nhân vật vs nội dung chả ăn nhập gì luôn @__@

Bạn thích, bạn copy về máy rồi tự sửa, tự “thẩm” 1 mình thì chả ai bắt bẻ gì, bạn có biến bi thành hài, nam thành nữ hay cái khỉ gì thì mặc bạn, mình chả quan tâm, cơ mà chỉnh sửa chán chê rồi up tràn lan trên các trang khác vs lời biện hộ mỹ miều “chuyển ver”, rồi thề thốt là “ko ảnh hưởng gì”, vậy thì hơi bị thiếu tôn trọng rồi đấy, vs cả tác giả lẫn editor. Vấn đề này trên vns cũng có hẳn rule rồi nhé, chẳng qua bây h mình mới phát hiện ra tr mình bị thế đâm ra bức xúc nên mới phải lên làm 1 bài dài lê thê tn.

Những ai đọc đc dòng này, nếu bạn có lòng cảm ơn vs công sức mình còng lưng mòn mỏi gõ bàn phím ròng rã bao lâu nay + nỗi lòng của tác giả thì xin hãy gỡ n~ tr đã bị “mô đi fê” quay ng 360* chổng mông vào nguyên tác trên các web xuống dùm.

Mình nói lại, theo biện pháp nhân hóa thì thế này, mình đẻ “con” ra, tự nhận thấy dù nó ko phải hoàn hảo nhưng ít ra mặt mũi cũng ko đến nỗi nào, nếu ai thấy chướng mắt, “mặt xấu nhưng kết cấu nó đẹp”, muốn đem đi “phẫu thuật” lại cho để giống vs thần tượng các bạn hâm mộ thì chí ít sau khi “dao kéo” xin hãy để ở nhà mình mà tự ngắm, tự thưởng thức, còn nếu vẫn muốn sửa và muốn đi khoe vs xóm làng thì xin hãy tự “đẻ” rồi lúc ấy muốn sửa nó thành cái dạng gì thì sửa, muốn khoe vs ai thì khoe, vì lúc ấy đó là “con” bạn vất vả “nuôi lớn”, ko ai có quyền ý kiến, còn đây là “con” mình, và mình thì hoàn toàn ko thích việc ai “thay hình đổi dạng” con mình rồi như “thiên nữ tán hoa” trưng lên khắp thiên hạ để bày tỏ tình thương mến thương vs ng các bạn hâm mộ. Hoặc có 1 cách khác, các bạn có thể uống fristy rồi dùng trí tưởng tượng phong phú của mình làm mấy ver ngoại tr cũng đc, tỉ dụ như, kiếp sau của Chỉ nhi và Vũ nhi là…YooSica chẳng hạn??? (nghe cũng đc đó chớ)

Còn về việc tự vác thân lên từng 4rum để kiến nghị, mình…xin kiếu, bạn lười lắm, ai đọc ở đây rồi tự rút kinh nghiệm hoặc tự nói nhau nghe thì xin cảm ơn, chứ nhấc mông khỏi ghế mình còn lười chứ đừng nói tới việc search từng web mà lên tiếng :SS

Mình edit là vì sở thích, vì muốn chia sẻ vs mọi ng chứ ko muốn phải private hay drop vì quá bức xúc, cảm ơn đã đọc. (ờ mà chắc chả drop đâu nên mọi ng khỏi lo 😀 )

(Đề nghị quăng bom tự do vs tiếng Việt có dấu + ngôn từ lịch sự, khuyến cáo các thành phần quá khích muốn “đánh bom cảm tử” đâm thọt chọc ngoáy gây chiến hay rì pọt thì ngồi xuống uống miếng nc ăn miếng bánh rồi từ từ nói, bạn ko có ý muốn “lưỡng bại câu thương” )

*** Đột nhiên nhớ ra bên ĐM cũng từng có 1 cf về vụ chuyển ver kiểu kiểu này, đọc chết cười thôi rồi, đầy tính giải trí, bạn nào rảnh rỗi có hứng thì đọc thử xem =))) click

About Bách Linh

Đôi khi ánh sáng sẽ dẫn đường đến bóng tối, và một tình yêu mang quá nhiều lầm lạc sẽ đưa lối cho những nỗi khổ đau...
Bài này đã được đăng trong Trà quán và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

24 Responses to Chú ý!!! Thỉnh đọc!!!

  1. Méo Cạp nói:

    Bạn ơi, mình đang làm một cái list tổng hợp các bộ bách đang được edit, bạn cho phép mình dẫn link sang nhà bạn được không ? Reply lại mình sớm nhé, thanks ^^

  2. tieungan nói:

    Cảm ơn em đã thay lời muốn nói :3

  3. Còn có 1 số trường hợp như Nữ Nhân Bất Phôi, mình hồi trước đọc được full bộ ở wattpad.com
    Giờ thì vào, truyện chính thì bị xóa mất tiêu còn các bộ cv lại thành Nữ Nhân Bất Phôi (Yulsic ver.) [WTF?????] thì còn đầy rẫy *@$#@$#^%$^#$@#!*
    Nhìn khinh quá không đọc nhưng cũng bị shock mắt @__@

  4. Bắc Huyền Thanh Lam nói:

    nếu mà mấy người đó lấy truyện ở đâu đó đi convert đã thấy ngứa mắt rồi, nói chi đến việc lấy truyện mà người ta bỏ công edit xài thoải mái không nói tiếng nào, mình đến văn án mượn của ai cũng tự giác ghi ra, tôn trọng công sức của người khác cũng là tôn trọng chính mình, mong là mấy mod chấn chỉnh cái vụ này dùm chứ cái kiểu thấy “ng iu tinh thần” Tấn Ngưng – Nhược Hề hay Vũ Ca – Minh Khê chẳng hạn bị gắn cho cái mác khác đọc dzô vừa bực vừa tụt hết cảm xúc.

Trả lời

