Vị Chanh Bạc Hà – Chương 10

“Tiểu quỷ, tám phần là yêu rồi, còn muốn gạt ông. Aish, thế nào mà ông cảm thấy, ngày hôm qua con vẫn còn là một đứa trẻ mũm mĩm bi bô tập nói, vậy mà trong nháy mắt liền lớn vậy. Còn ông a, thực sự là già rồi!”

 

“Ông đâu có già ạ, nhìn như chỉ mới bốn năm mươi tuổi là cùng.” Tần Hàm Lạc vộ nói.

 

“Lúc ông còn trẻ thì thích kiểu con gái thế nào ạ?” Trương Tử Toàn cười hì hì, vẻ mặt tò mò hỏi.

 

Ông mỉm cười nói: “Ông còn chưa hỏi mấy đứa mà tụi bay đã bắt đầu vặn hỏi lão già này, đều là chuyện quá khứ cả, chẳng có gì hay ho mà nói.”

 

“Nói đi nói đi, con muốn nghe.” Hai người đồng thanh nói.

 

Ông bất đắc dĩ nhìn hai người, trầm mặc một chút, thần sắc như lâm vào trầm tư: “Ông ấy à, thời tuổi trẻ rất thích những cô gái có đôi mắt to, làn da trắng trẻo, cười rộ lên nhìn thực xinh đẹp, chứ không phải trang điểm cầu kì, cứ tự nhiên như bình thường. Thời nay có đầy con gái mà cả khuôn mặt lại trang điểm dày đặc linh tinh gì đó, ông rất không ưng.”

 

“Ông, con cũng cảm thấy như vậy.” Trương Tử Toàn vội nói.

 

Tần Hàm Lạc trợn mắt liếc cô, thật thế mới là lạ, mày thì vô luận là con gái trang điểm thật dày hay là mặt mộc đi chăng nữa thì chỉ cần có chút nhan sắc là liền ôm cả. Trương Tử Toàn như hiểu được ẩn ý trong mắt cô, liền lập tức trừng mắt đáp trả.

 

Ông cụ không chú ý tới vẻ mặt hai nàng, vừa cười vừa nói: “Bà ngoại của tiểu Lạc chính là cô gái như vậy, đôi mắt rất đẹp, làn da trắng như tuyết, lúc người rộ lên rất xinh. Bà ấy a, hầu hết thời điểm đều im lặng nội liễm, lúc nói với người khác luôn bình thản nhàn nhạt, người không quen sẽ tưởng bà ấy trời sinh tính tình lạnh lùng không dễ thân cận, kỳ thật không phải vậy, tiếp xúc lâu mới phát hiện ra bà ấy là cô gái hồn nhiên thiện lương nhất trên đời, bề ngoài lạnh lùng chỉ là để tự vệ mà thôi. Bất quá lúc ấy ông theo đuổi bà cũng phải tốn không ít sức, cũng hết cách, cạnh tranh kịch liệt quá mà.”

 

Tần Hàm Lạc lòng khẽ động, ông ngoại miêu tả vậy, vô luận là ngoại hình hay tính cách, như thế nào cũng giống hệt Tiểu Nhàn.

 

Trương Tử Toàn thấy ông nói xong những lời đó, ánh mắt đã trở nên có chút thương cảm, biết ông có lẽ đang nhớ tới bà, nên vội vàng nói: “Ông à, khoai tây dấm của ông ngon quá, con còn muốn ăn thêm chén nữa.”

 

Ông lại lần nữa nở nụ cười: “Tốt, ăn nhiều một chút, để ông xới cơm cho con, ông cũng thích nhìn mấy đứa ăn nhiều một chút, lại cao khỏe thêm, không cần học mấy cô gái thời nay giảm cân gì đó.”

 

Trên bàn cơm lại vui vẻ hòa thuận, ba người ăn hầu hết thức ăn, đến tối Trương Tử Toàn còn muốn tự mình nấu nướng tiếp, rồi quấn quít lấy ông lão nói này nói kia, khiến ông cực kì vui vẻ.

 

Ba người ở thành phố B trải qua một kì cuối tuần đầy thoải mái.

***

Một tuần học hành nặng nề vất vả ép người ta tới không thở nổi, vừa đến trưa chủ nhật hiếm hoi có dịp được nghỉ ngơi, học sinh cấp ba chỉ hận không thể chắp cánh bay khỏi trường, rời xa giáo viên, rời xa các đề bài, hoặc về nhà, hoặc cùng bạn bè tới chỗ nào thoải mái chút.

 

Chung Thúy Nhi vừa vội vàng thu dọn sách vở, vừa nói: “Tiểu Nhà, chiều có về nhà không?”

 

“Không biết.” Mễ Tiểu Nhàn rời ánh mắt khỏi quyển sách, ai nấy đều vui vẻ thoải mái, chỉ mỗi em là thờ ơ.

 

“Từ khi khai giảng đến giờ cậu còn chưa về nhà lần nào, về một lần đi, miễn khiến cho bác kia có ý kiến, mẹ cậu cũng sẽ cảm thấy cậu không hiểu chuyện. Huống chi, không phải người chị kia đối xử với cậu rất tốt sao.” Chung Thúy Nhi vừa nói, vừa thu dọn ổn thỏa, sau đó đeo ba lô lên lưng: “Tớ bảo này, lớp  mình hầu như mọi người đi hết rồi, trong ký túc lúc ấy cũng chỉ có một mình cậu, đến lúc đó có buồn thì cũng đừng hối hận nha, tớ đi trước đây.”

 

Mễ Tiểu Nhàn gật gật đầu, Chung Thúy Nhi vẫy vẫy tay, đi thẳng ra khỏi lớp.

 

Chị? Em nhớ lại lời Chung Thúy Nhi nói, trong đầu liền lập tức hiện ra đôi mắt đen sáng ngời luôn mang theo ý cười bướng bỉnh của Tần Hàm Lạc, nhịn không được liền cắn cắn môi.

 

Mọi người trong lớp hầu như đều đã đi cả, một bạn nam cố lấy hết dũng khí đi đến bên cạnh Mễ Tiểu Nhàn: “Tiểu Nhàn, vừa rồi bạn nói không về nhà, không biết tôi…tôi có thể vinh hạnh mời bạn một bữa cơm không?” Trong mắt hắn tràn đầy chờ mong, vẻ mặt khẩn trương nhìn Mễ Tiểu Nhàn.

 

Mễ Tiểu Nhàn cười cười xin lỗi: “Ngại quá, kỳ thật mình vừa đổi ý, quyết định sẽ về nhà rồi, cám ơn lời mời của bạn, chào.” Nói xong liền xách đồ, ánh mắt nhìn không chớp lướt qua người hắn, trong thoáng chốc liền ra khỏi lớp.

 

Nam sinh kia ngơ khác nhìn bóng dáng xinh đẹp lạnh lùng biến mất ở cửa, tâm tình bỗng nhiên vạn phần uể oải.

Hết chương 10

  

About Bách Linh

Đôi khi ánh sáng sẽ dẫn đường đến bóng tối, và một tình yêu mang quá nhiều lầm lạc sẽ đưa lối cho những nỗi khổ đau...
Bài này đã được đăng trong Vị Chanh Bạc Hà và được gắn thẻ , , , , , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

6 Responses to Vị Chanh Bạc Hà – Chương 10

  1. Hoàng Nhi nói:

    Thích tình cảm của Tiểu Nhàn dành cho Hàm Lạc. Nhưng thế nào ý nguyện vẫn là thấy Bồi Bồi cùng Hàm Lạc nên là kết cuộc cuối cùng thì hơn.

  2. cật lực đề cử “bạc hà”…
    nhìn nhìn….
    những chương đầu tiên thật nhẹ nhàng
    haizzz

Bình luận về bài viết này