Vị Chanh Bạc Hà – Chương 23

Tên gốc: 柠檬薄荷味

Tác giả: Nghiễm Lăng tán nhân –完结]作者.

Thể loại: Bách hợp [GL], hiện đại, đô thị tình duyên, thanh mai trúc mã, HE

Tình trạng bản raw: 136 chương hoàn.

Editor: Bách Linh

Chương 23

 

Sân trường trồng đến cả trăm cây hoa quế, vì thế nên nơi nơi tràn ngập hương quế nhàn nhạt, vừa lúc đêm về, mùi hương này liền càm thêm ngào ngạt.

 

Trương Tử Toàn tựa vào lan can ở chỗ ngồi trong chòi nghỉ mát, nhìn ánh trăng sáng tỏ trên bầu trời, hít một hơi thật sâu: “Thơm quá, một đêm như vậy thực thích hợp để hẹn hò, vậy mà thế nào tao lại ngồi đây với mày nhỉ.”

 

“Cô bé má lúm đồng tiền kia đâu? Mày có thể đi tìm người ta mà.” Tần Hàm Lạc cười nói.

 

“Hì hì, tao đã nói rõ với em ấy rồi, chỉ làm bạn thôi, không làm người yêu được. Tao cũng không muốn yêu ai cùng Viện, nhỡ đâu chia tay, tình cờ gặp nhau lại thấy ngại.”

 

“Cô bé đó nhìn thực hoạt bát đáng yêu, mày đừng có hại con nhà người ta.”

 

“Xì! Nói gì vậy!” Trương Tử Toàn lườm cô một cái.

 

Tần Hàm Lạc cười, dựa vào cây cột, mở lon coca, uống mấy ngụm.

 

“Phải rồi, Hàm Lạc, chủ nhật mấy tuần nay mày không về nhà, không muốn gặp cô em gái xinh đẹp của mình sao? Nếu tao có một cô em xinh như thế thì tao chỉ ước được ngày ngày ở lì trong nhà thôi.” Trương Tử Toàn đùa cợt.

 

Tần Hàm Lạc trầm mặc một chút, mới nói: “Tao với ba có chút mâu thuẫn.”

 

“Hả? Về vấn đề gì?”

 

“Lần trước tao tới chỗ ông đón Trung thu, ba tao không đồng ý, sau đó…sau đó tát tao một cái, rồi bảo tao cút tới chỗ ông mà ở.” Tần Hàm Lạc hơi do dự, nhưng vẫn không giấu Trương Tử Toàn.

 

“Cái gì! Tát á? Đây là bạo lực gia đình mà!” Trương Tử Toàn căm giận nói: “Huống chi cùng đón Trung thu với ông ngoại thì làm sao, chỉ như vậy mà cũng đánh mày?!”

 

“Có lẽ là bởi đó là ngày hội truyền thống đầu tiên từ sau khi ông ấy tái hôn, nên ông ấy có vẻ rất coi trọng. Ba tao rất hy vọng mọi người có thể như người một nhà, thân thiết cùng bên nhau trong lễ đoàn viên.”

 

“Vậy thì cũng không thể đánh mày được!”

 

“Quên đi, Tử Toàn, mày tức giận làm gì, ông ấy là ba tao, nếu đánh tao thì tao cũng đâu thể nói gì được.” Tần Hàm Lạc vỗ vỗ vai cô, có chút buồn cười.

 

“Aish! Tao bỗng dưng hơi lo, mày nói xem ba mày là một người truyền thống cổ hủ như thế, đến lúc đó biết mày thích con gái thì ông ấy sẽ thế nào? Chỉ một việc nhỏ vậy đã có thể đánh mày, nếu ngày nào đó biết mày thích con gái, vậy còn không đánh chết mày chắc!” Trương Tử Toàn có chút lo lắng nói.

 

Tần Hàm Lạc lặng người ngẩn ra, cười nói: “Mày nghĩ xa thế làm gì? Còn chưa tới nước đó mà.”

 

“Xa á? Giờ bọn mình đã học ĐH năm thứ ba rồi, còn có hai học kỳ nữa, rồi thực tập thêm một kì là có thể đi làm. Mày đừng nói với tao, đến lúc mày đi làm lại vẫn cô đơn một mình đấy nhé?”

 

“Dù sao…thích một người lại không thể có được, vậy thì cô đơn một mình cũng chẳng có gì không tốt cả.” Tần Hàm Lạc nhẹ giọng nói.

 

“Mày…” Trương Tử Toàn thở dài, đứng dậy nói: “Quên đi, về nhà ngủ thôi. Ở vấn đề tình cảm, tao với mày luôn nói không hợp ý nhau, mày đúng là đồ đầu gỗ mà.”

***

Thời tiết dần dần lạnh.

 

Mùng ba tháng mười một là sinh nhật mười tám tuổi của Mễ Tiểu Nhàn. Tầm quan trọng của sinh nhật mười tám tuổi ở trong lòng mọi người không thua gì khi hai mươi tuổi cả. Tần Hàm Lạc vẫn nhớ rõ việc này, nhưng từ sau lần chia tay khi hai người trở về từ thành phố B, Mễ Tiểu Nhàn vẫn chưa gọi điện cho cô, mà cô, cũng không biết làm cách nào để liên lạc với em.

 

Tối thứ sáu, Trương Tử Toàn cùng Triệu Dĩnh hẹn nhau đi xem phim, có rủ cô đi nhưng cô từ chối. Cô ở trong phòng của mình, chơi một game gì đó trong chốc lát, đến khi cảm thấy mắt có chút mệt mỏi liền đi lên giường nằm, lòng đang tính toán xem ngày mai có nên đến Bát Trung thăm Mễ Tiểu Nhàn không thì di động bỗng nhiên vang lên. Cô bắt lấy di động, nheo mắt nhìn, là số của Mễ Tuyết Tuệ.

 

Nghe hay không nghe đây? Cô vẫn còn hơi do dự.

 

Từ lần trước khi cô giận dỗi nói không trở về nhà, cứ chủ nhật Mễ Tuyết Tuệ lại gọi tới, kêu Tần Hàm Lạc cuối tuần về nhà, nhưng lần nào cô cũng lấy cớ hoặc là ở trường có việc bận, hoặc sinh nhật bạn học hay tụ tập gì đó để từ chối. Mễ Tuyết Tuệ sốt ruột, sau lại vài lần nói dối cô, nói Tần Trọng ở nhà hối hận đến mức nào, hy vọng cô trở về cỡ nào. Đương nhiên, Tần Hàm Lạc cũng chẳng phải đứa trẻ ba tuổi, tất nhiên sẽ không tin những lời bà nói, Tần Trọng trong lòng có ý hối hận thì có thể, nhưng nếu muốn nghe chính miệng ông thốt ra hai chữ “hối hận” thì trừ phi mặt trời mọc đằng tây. Cho nên, cuối tuần Tần Hàm Lạc vẫn chui trong phòng mình, nói đi nói lại, cô thấy vạn phần may mắn vì ông ngoại đã mua cho mình căn hộ nhỏ này, để cho cô ngoại trừ trường học ra thì vẫn còn có chỗ trú chân.

 

Di động vẫn không thuận theo không buông tha đổ chuông không ngừng.

 

Tần Hàm Lạc vạn phần bất đắc dĩ, nhấn nút nghe: “A lô?”

 

“A lô, Hàm Lạc, cuối tuần này chắc không bận việc gì chứ? Ngày mai về nhà được không?” Thanh âm Mễ Tuyết Tuệ vẫn thực ôn nhu.

About Bách Linh

Đôi khi ánh sáng sẽ dẫn đường đến bóng tối, và một tình yêu mang quá nhiều lầm lạc sẽ đưa lối cho những nỗi khổ đau...
Bài này đã được đăng trong Vị Chanh Bạc Hà và được gắn thẻ , , , , , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

15 Responses to Vị Chanh Bạc Hà – Chương 23

  1. AV Nguyen nói:

    Chào cậu,

    Hmm..Không fải Tiểu Nhàn nên là cô gái có ấn tượng nhất sao Linh? Khó hiểu a..

    Theo Linh, Giản đã mất đi Hàm Lạc khi nào?

    Nghe fũ fàng và đau lòng thật, nhưng cái gì đã qua thì khó mà trở lại. Về tình cảm, điều này càng khó nếu đã có 1 ngọn lửa hồng ấm áp khác kề cận. Nguyễn không đại diện cho ai để nói, chỉ là đủ hiểu bản thân để biết mình thiên hướng lối suy nghĩ này, ít nhất là tới thời điểm hiện tại.

    Tuy nhiên không hẳn. Dù sao có lẽ còn 5% tôn thờ cái gọi là tình cũ không rủ cũng lại. Cũng fải thôi, lí do rời đi đối fương của mỗi người khác nhau. Rồi còn bản tính, hoàn cảnh, những nhân tố ngoại tại tác động quyết định của chúng ta. Cá nhân nghĩ nếu không fải Hàm Lạc mà là Vũ Ca bồi hồi giữa Tiểu Nhàn và Giản thì kết quả dù có thế nào cũng khiến câu truyện bớt gây tranh cãi.

    Nếu là 1 người mình thật yêu liệu sẽ thế nào? Có cố gắng tìm về lại bên nhau, có cho nhau cơ hội không? Những gì Nguyễn biết về 2 bạn Tăng Ái Linh, Fạm Thị Thanh Fương cũng là qua mặt báo. Bạn Tăng nói mình là con trai khi giao lưu trên mạng với Fương. Và Fương khi biết ra lúc đầu cũng đã không thể chấp nhận mối tình này. Rồi khi đã đến với nhau, Tăng lại 1 lần nữa dối Fương ra đi vì chuyện gia đình nhưng thực sự là để bước vào giáo đường làm tròn chữ hiếu. Cuối cùng, họ vẫn về lại bên nhau. Hiểu lầm, trải qua khó khăn với nhau, cũng không thiếu dối nhau. Nếu những gì trên báo là đúng, cho dù tương lai họ có thể cùng nhau đi đến cuối đời không, thì những gì họ làm tới thời điểm này khiến họ trở nên đáng kính fục. Nếu liên hệ với Vị Chanh Bạc Hà thì ở góc độ nào đó, Hàm Lạc không được như Thanh Fương. Giản kém may mắn hơn Ái Linh dầu Giản có lẽ đã buông bỏ, bất chấp nhiều vì Hàm Lạc. Xin lỗi đã đem các bạn trong truyện so sánh với những bạn thật ngoài đời. 🙂 Nhưng với Nguyễn, Vị Chanh Bạc Hà không chỉ là 1 tiểu thuyết, mà là 1 fóng sự trong tiểu thuyết.

    Và có những cặp vợ chồng vẫn chọn lựa quay về bên nhau sau những fản bội tưởng không gì có thể hàn gắn. Vì tình yêu? Vì con cái? Vì danh dự gia đình? Vì những ràng buộc khác? (Ví dụ bự chút..cặp đôi Hill, Bill. À..Sư Tử Thiên Yết đấy) Không biết trong lòng những vị ấy lại là tư vị gì. Không hài lòng với đời sống tình cảm, tâm như tro tàn? Hay là suy nghĩ “vậy rồi..cũng tốt.” Bởi lẽ ở bên cạnh nhau, tim muốn mãi lạnh với hận thù cũng khó lắm.

    Nói tới con cái, có lẽ nhiều bạn đồng tính sẽ fản đối bảo đừng lôi cái luận điệu cũ rích những đứa trẻ là nhịp cầu để nói hôn nhân dị tính bền vững hơn. Cô chủ trang web thì thế nào? Nghĩ sao về vai trò của con cái trong quan hệ tình cảm, hôn nhân?

    Càng xả càng xa, Nguyễn cũng không biết mình nói lăng nhăng quá fận cái gì…Linh nãy giờ có bốc hỏa không? Mà 1 kẻ xa lạ không đáng để Linh fải nổi đóa đâu. Dù sao thì đừng biến thành ôn tuyền nhé, Nguyễn sợ bỏng lắm.

    Là thực văn nào làm bạn rất thích vậy? Không đề tên truyện, fải chăng cô chủ muốn giữ hàng 🙂

    Đừng :(((, hãy cảm thấy may mắn là Linh chưa bao giờ trải qua 1 mối tình kinh thiên động địa, khắc cốt ghi tâm nào. Cầu bình bình đạm đạm là tốt. Mỗi người chỉ có 1 đời để sống, không thể trải nghiệm mọi hoàn cảnh, mọi tình huống khác nhau nên chẳng có gì sai, hay cảm thấy thất vọng khi chúng ta kiếm tìm tri thức, kinh nghiệm từ sách vở, từ những người, việc xảy ra chung quanh ta. Biết, hiểu có thể giúp tránh fạm cùng 1 sai lầm.

    Linh sắp ra trường rồi à, năm 3 fải không? Đi học bận bịu lắm đấy. Vậy mà vẫn siêng năng edit. Giỏi! Mà Linh học ngành gì vậy?

    Song Ngư thiên về cảm tính? Là sao? Cảm tính về fương diện nào?? Xin lỗi vì sự chậm hiểu của Nguyễn. Câu nói về ‘chân tâm’ của Linh Nguyễn rất thích. Có điều, haizz, chân tâm của Nguyễn thay đổi theo thời gian, dao động bởi ngoại lực. Nói vậy thôi, không có nghĩa khi gặp đúng ‘nàng thơ’ của mình, Nguyễn lại chạy mất dép đâu. Ha hả.

    Này…cậu coi World Cup chứ? Dân mình là khoái vụ này lắm. Linh có ngoại lệ không? Fav. team?

    Hehe..có người nói sợ “nói trước bước không qua”, mà nàng ấy lại cũng nói “cái gì đã mất là..mất tích luôn.” Chà chà..liệu có 1 ngày nào trong cuộc đời này, nàng ấy lại cho 1 kẻ ngu ngốc nào đó đã đánh mất nàng 1 cơ hội nữa để châu về hợp fố không nhỉ? ;);) Đừng ném cái gì đang ở trong tay, bể màn hình ráng chịu. Nói chứ Nguyễn tôn trọng quan điểm của người khác.

    Không biết chúng ta còn có thể bồi đối fương đi trên đoạn đường mang tên Vị Chanh Bạc Hà này bao lâu..nhưng tới đâu hay tới đó. Tuần vui vẻ.

    P.S. À, ừ, Nguyễn không giỏi nói, nếu có lúc nào Linh hỏi cái gì Nguyễn sẽ tốn chút thời gian mới gom suy nghĩ thành lời được.

    • Bách Linh nói:

      Tuỳ góc nhìn của từng ng thôi. Với mình Hân Bồi có vẻ “đời thực” hơn kiểu ng như Tiểu Nhàn, mình thích kiểu ng dám yêu dám hận như vậy ^^

      Giản chưa bao giờ có Hàm Lạc trọn vẹn để mà mất cả. 1 ng khi yêu mà trái tim luôn tràn ngập bất an và sợ hãi như vậy, ty đó ngay từ đầu đã định trc sẽ tan vỡ rồi. Theo mình, chính lúc Bồi quyết định ko nói sự thật về Kiệt vs Hàm Lạc là đã đặt dấu chấm hết ở thì tương lai giữa 2 ng rồi. Trong ty ko nên có điều gì dấu diếm nhau.

      Uhm, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, ko ai có quyền phán xét ng khác đúng hay sai nếu ko ở vị trí của họ ^^ Ai cũng có nỗi khổ và bất đắc dĩ của riêng mình.

      Mình tin vào chữ “duyên phận”, nếu hiểu lầm và khó khăn vẫn đem 2 ng về vs nhau, vậy chứng tỏ họ thuộc về nhau. Cơ mà còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới kq, như tính cách hay tác động xã hội có thể bẻ cong dự định của mỗi ng hay khiến họ đi ngược lại vs nguyên tắc của bản thân. Cuộc đời của mỗi ng vốn chính là 1 cuốn tiểu thuyết, đầy bất ngờ và ko đoán trước được, cùng 1 trường hợp nhưng lựa chọn của mỗi ng sẽ dẫn tới những kết cục khác nhau mà.

      Con cái đương nhiên có tác dụng gắn kết 2 ng, cơ mà vs xã hội mà ly hôn trở thành 1 việc quá đỗi dễ dàng như hiện nay thì có con hay ko đi nữa, nếu 1 ng đã quyết muốn dứt áo ra đi thì nó ngược lại chỉ khiến con cái khổ thôi. Mình ko thích trẻ con nên ko quá hào hứng với chuyện đó.
      Ôn tuyền thì chỉ ấm thôi, cũng tốt cho da nữa, ko bỏng đc đâu.

      Bao giờ đến lúc edit mọi ng sẽ biết, nêu tên r mọi ng lao đi đọc QT hết r ko ai đọc bản edit nữa thì khổ lắm.

      1 đời để sống nên nên nếm đủ đắng cay ngọt bùi đủ vị mới vẹn toàn chứ :3 nhiều khi phải phạm sai lầm và vấp ngã thì ngta mới trưởng thành đc.
      Ko, hệ thống học hành bên này hơi khác, còn lâu lắm, tầm 3,4 hay 5 năm nữa mình mới ra trường cơ. Mình edit chủ yếu trong hè để để dành up trong năm học nên cũng ko vấn đề gì.

      Cảm tính tức là khi quyết định mọi việc luôn dựa vào trái tim mách bảo hay giác quan thứ 6 chứ ko phải bằng lý trí. Cái này áp dụng cho tất cả phương diện từ học hành, tc cho tới công việc. Con ng luôn dễ phân tâm mà, mấy ai dám chắc mình vững như bàn thạch, ch đó rất bt 🙂
      Mình ko thích thể thao nên chịu ko biết gì vụ này 🙂

      ko có ch đó đâu, 2 ng ở 2 đầu trái đất, vốn chính là 2 đường thẳng chỉ giao nhau tại 1 điểm nào đó r sẽ vĩnh viễn xa.

      Tuần vui vẻ nha bạn ^^

      • AV Nguyen nói:

        Ừm..”Giản chưa bao giờ có Hàm Lạc trọn vẹn để mà mất cả.” Rất tự tin và khẳng định. Lí do cậu kèm theo cũng có ấn tượng và sức thuyết fục. Tớ bị đổ rạp a. Thật thì có lẽ vì cũng tin vào điều tương tự, ha hả. Nói chứ nó làm Nguyễn suy nghĩ, cho fép Nguyễn nhìn vấn đề từ 1 góc nhìn khác.

        Dưới cái nhìn của Linh, “sự thật” về Kiệt mà Giản quyết định không nói với Hàm Lạc là sự thật nào?

        Hàm Lạc có bao giờ có Giản trọn vẹn chưa? Nguyễn muốn nghe Linh nói lí giải của mình nên mới hỏi câu này.

        Linh có thể nói suy nghĩ, nhận xét, đánh giá về Tiểu Nhàn được không?

        Ừ..đời fải trải nghiệm mới trưởng thành. Nguyễn cũng có quan niệm này, có lẽ vì hoàn cảnh còn cho fép. Mà cậu cũng không cần lo, đời không thiếu sóng gió, chỉ không đủ yên bình thôi. Hehe

        Có điều có nhiều thứ như Linh nói chỉ có 1 cơ hội duy nhất trong đời, lầm lỡ là bỏ lỡ. Có khi là 1 đời ân hận, tự trách với sai lầm của mình. Vậy nên có nhiều khi cái giá fải trả cho những vấp ngã..quá đắt. Và thường thì lỡ bước mới biết giá đắt hay rẻ!!

        Nếu là được chọn lựa giữa 2 cuộc đời, 2 lối sống, 2 cá tính, bạn muốn mình như Giản hay Tiểu Nhàn? Tại sao?

        Linh nghĩ Nghiễm Lăng fải là nam hay nữ, khoảng bao nhiêu tuổi nhỉ? Và làm sao mà cậu lại biết tới và quyết định đọc truyện này thế?

        Hỏi thật chứ, bạn đọc truyện này mấy lần rồi? Có cảm thấy mình hiểu khác đi, hiểu rõ hơn khi edit thay vì chỉ đọc thôi?

        Có thật là cậu cảm tính không nhỉ? Thấy suy nghĩ và lập luận khá lí tính. Hay tại mình chẳng fân biệt được thế nào là cảm tính vs lí tính nhỉ!!

        Biết cậu không biết, nhưng cho fép chia sẻ 1 câu: World Cup xem quá hào hứng. Chào nhé!

        • Bách Linh nói:

          Hàm Lạc là ng có tư tưởng khá bảo thủ, vốn kh yêu Giản thì HL đã rất tự ti rồi, trong quan niệm của HL, chỉ khi thực sự yêu 1 ng thì ng con gái mới trao lần đầu cho ng đó. Giản giấu việc đó, khiến HL hiểu lầm tc Giản dành cho HL chỉ là sự biến chuyển từ sự đồng cảm và dựa dẫm lúc gặp khó khăn chứ ko phải ty đích thực, khiến HL càng thêm bất an. Hơn nữa sau đó còn vài lần gặp giữa Giản và Kiệt, Giản đều dấu, vì nghĩ muốn tốt cho HL, nhưng nó lại càng khiến HL cảm thấy sợ hãi cùng ko yên. Những điều này cứ tích tụ từng chút một, khiến cho nền móng ty của 2 ng vốn đã mong manh càng thêm dễ đổ vỡ. 1 ng yêu trong nghi ngờ, 1 ng yêu trong sợ hãi, đều dấm diếm và giữ lại 1 phần nào đó. Với mình thì chỉ cần có chút gì ko thành thật thì cũng ko thể coi là “trọn vẹn” rồi.

          Hình tượng Tiểu Nhàn trong mắt mình và có lẽ trong mắt rất nhiều ng là 1 hình mẫu rất đáng ngưỡng mộ: thông minh, xinh đẹp, giỏi giang, lí trí,…Em tập hợp quá nhiều ưu điểm khiến e sáng chói, đồng thời cũng khiến e có chút ko thực. Những ng như thế vs mình chỉ khiến mình muốn từ xa mà nhìn, chứ ko có cảm giác muốn tiến lại gần cho lắm. Em có chút cao cao khó với, có chút ko thực. Mình thích kiểu ng sôi nổi hơn nên với Tiểu Nhàn mình chỉ hâm mộ chứ ko quá thích.

          Mỗi ng là 1 cá thể riêng biệt vs những tính cách ko giống nhau, mình ko thích lựa chọn, “muốn” và hiện thực khác nhau lắm. Cả 2 ng đều có điểm mình thích và ko thích, cả 2 cuộc đời đều có mặt tối và mặt sáng. Mình thích tính hết mình vì ty của Bồi, nhưng ghét cái kiểu do dự lo sợ và quá luỵ tình của cô ấy, mình thích sự lí trí của Tiểu Nhàn nhưng cũng ko quá thích cái kiểu tâm tĩnh như nước của em, thế nên mình ko chọn ai cả. Mình thích làm mọi thứ theo cách của mình.

          Viết GL thì có lẽ là nữ, tuổi đời nhiều khi ko ảnh hưởng tới cảm xúc lồng vào câu văn. Mình tình cớ search thấy tr có vẻ hay thì đọc thôi.

          1 lần đọc xem tr hay ko, 1 lần là vừa edit vừa đọc. Đọc lướt qua đương nhiên ko bằng vừa đọc vừa dịch từng câu chữ rồi.

          Suy nghĩ và hành động là 2 việc hoàn toàn khác biệt @@

          Xem vui vẻ 🙂

  2. AV Nguyen nói:

    Lần này list nhạc cậu hay lắm..vẫn mở trang web này nghe nãy giờ.

  3. AV Nguyen nói:

    Đa số Song Ngư có lẽ có lực hút thần bí với Thiên Yết (đối đỉnh mà)..Hmm..cho nên thấy editor..
    Thật ra thì lúc đầu mình cũng nghĩ (muốn đúng hơn) Giản là Sư Tử nhưng cô gái đó không fải (Bạch Dương cùng Sư Tử đều là mệnh Hỏa nên có nhiều nét tương đồng). Còn Linh vì sao nghĩ là Sư Tử? Linh có lẽ (không) thích Sư Tử? Đừng nói với Nguyen là vì Linh…có hứng thú với tình tay 3 của 3 cung này thôi. Nguyen sẽ hết lời mất.

    Hàm Lạc thì..vâng cảm giác đúng là có fần giống Song Ngư. Nhưng sinh nhật cô ấy từ khoảng tháng 9 cho đến tháng 1 là cao lắm..không thể là Song Ngư. Là..cái cân. Hàm Lạc yếu đuối về tình cảm..còn mặt khác, theo lời Nhàn và Trọng (cha Hàm Lạc) thì thể hiện rất tốt, tự tin, thành công

    Khi Nguyen nói Moon/cung Mặt Trăng, là muốn nói suy nghĩ tiềm ẩn, có khi ngay cả bản thân cũng không nhận ra được vì sao mình lại như vậy. Nó..không fải cái thể hiện ra ngoài mà mọi người có thể thấy và fán xét. Nguyen vốn cũng không để ý lắm mấy em hoàng đạo, nhưng vì câu nói của Linh làm Nguyen bây giờ cũng biết sơ sơ về mấy cái thâm ‘cung’ này.

    Sinh nhật Hàm Lạc/Tiểu Nhàn, nếu không nói rõ, thì cũng có ám chỉ, nhưng Giản thì lại tuyệt không chút nhắn nhủ. Theo Linh, là tại sao?

    Nghiễm Lăng đặt cho Tiểu Nhàn là Thiên Yết. Nếu không nói, Linh nghĩ Tiểu Nhàn là cung gì? Và Tử Toàn, Văn Bác, họ lại nên là cung gì?

    Có thể nghe nhận xét của Linh về Vị Chanh Bạc Hà cũng như các nhân vật trong truyện không? Mức độ ấn tượng của Linh với Vị Chanh Bạc Hà? Và cả về Nghiễm Lăng?

    Xin lỗi nếu làm fiền Linh…vì Nguyễn mãi lang thang tìm người tâm đắc Vị Chanh Bạc Hà. Nhưng hình như đó là ảo mộng xa vời, thôi thì có sao chấp nhận vậy đi.
    Nguyen hỏi Linh hơi nhiều. Nhưng là editor, ráng chịu bom đi. Haha..đùa thôi..nếu khó chịu, mất thời gian cứ nói thẳng, đừng vì lịch sự.

    Chào 2 chú cá nhỏ mơ mộng nhé! Linh có mộng mơ không nhỉ?!! 😉

    • Bách Linh nói:

      Mình thấy HL giống Song Ngư là bởi tính cách bạn ấy khá giống mình (mơ mộng, yếu đuối,…) cho nên mới có cảm giác vậy, chứ còn đặc tính cung Thiên Bình (cái cân phải ko?) thì mình ko rõ.

      Đúng thật là mình ko thích cung Sư Tử cho lắm, chắc bởi ny cũ của mình cung Sư Tử nên mình hơi chút dị ứng vs tính cách của ng cung này, nhưng thế ko có nghĩa là mình ghét Bồi Bồi đâu. Chỉ là ng cung Sư Tử khá kiêu ngạo, thích chiếm hữu, bá đạo, hơn nữa cung Song Ngư cũng thường bị thu hút (mãnh liệt) bởi ng cung này. Tính chiếm hữu của Bồi Bồi quá mạnh, thêm vào đó còn cái tên “Giản công chúa” cho nên càng khiến mình liên tưởng tới một chú sư tử vương giả kiêu hãnh 😀

      Mình ko rõ tại sao tg ko đề cập tới ngày sinh của Bồi Bồi, trong mấy bộ truyện mình edit, ví dụ như Cung Khuynh tác giả cũng chỉ nhắc tới sinh nhật của Vũ nhi chứ ko nói tới ngày sinh của Chỉ nhi, thê nên mình ko dám đoán mò ẩn ý của tác giả :SS tạo nên sự tò mò và kích thích suy đoán của độc giả chăng?

      Kể cả khi tác giả ko nói ra, mình vẫn cảm thấy Tiểu Nhàn là Thiên Yết, người cung đó, cái vẻ tự tin độc lập, giỏi giang xuất sắc ấy thực rất giống. Tử Toàn mình thấy giống Nhân Mã, 1 chú ngựa hoang thích rong chơi bay nhảy khó thuần, yêu tự do và phóng khoáng. Văn Bác hơi giống Cự Giải, 1 ng bạn tận tâm, sẵn sàng hết lòng vì bạn bè ^^

      Nếu so ra thì tuy Vị Chanh Bạc Hà ko phải là 1 bộ tr hoàn hảo, xem xét kỹ thì có khi còn nhiều chỗ khiến ngta ko hài lòng, nhưng đây lại là 1 trong những bộ mình thích nhất, bởi mình thấy bản thân mình trong đó. Mình thích thực văn, thích những câu truyện khắc hoạ rõ ràng thực tế trần trụi, những tiếc nuối day dứt và trăn trở đời thường, cũng như thứ ty đơn phương tuyệt vọng của các nv trong truyện. Ko phải bất cứ mối tình khắc cốt ghi tâm nào cũng có thể đi tới trọn vẹn, ngoài tc ra thì cuộc sống còn rất nhiều nhân tố ảnh hưởng tới kết cục, thế cho nên mình thích tr kiểu này hơn những bộ đầy tim hồng lãng mạn. Cuộc sống luôn phải đưa ra lựa chọn, đc cái này thì mất cái kia, rõ ràng dứt khoát, cũng như vị chanh và vị bạc hà, chỉ đc chọn 1 vậy.

      Trong tr này, mình ghét tính yếu đuối ko kiên định của HL, bởi cái tính ấy quá giống mình, đọc mà thấy vừa tức vừa bất đắc dĩ vô cùng. Người như Tiểu Nhàn thì khá hiếm gặp, ko hiểu sao e tạo cho mình cảm giác cao cao xa vời, nếu ko có ty, ko có HL e vẫn ổn, trong khi đó Bồi Bồi lại khá đáng thương, chấp nhất và điên cuồng vs ty, nhưng lại quá tự ti vs quá khứ, cứ giữ trong lòng mọi chuyện vì muốn tốt cho ny, nhưng kq lại đẩy 2 ng về 2 phía. Cả 2 đều đáng giận và đều đáng thương.

      Nghiễm Lăng Tán Nhân là 1 tg xuất sắc khi viết hiện đại văn, mình đã đọc bộ “Mặt nạ của ác ma” cùng tg, cũng rất chân thực, khá hay, mình thích lối hành văn của tg này ^^

      Hì, có gì đâu mà phiền, lâu lâu có ng comt quan tâm sâu sắc tới tr vậy là mình vui r ^^

      =)) tính mình có tới 90% đặc tính của cung Song Ngư đó

      • AV Nguyen nói:

        Cám ơn Linh đã trả lời cẩn thận cho mình. Có lẽ người ta dễ thích 1 cái gì đó hơn nếu có thể đồng cảm. Và cái hay của VCBH có lẽ là vì nó không hoàn hảo như lời Linh nói. Cũng như mỗi người trong chúng ta không hoàn hào. VCBH như có linh hồn của riêng nó, sống động, đi sâu vào lòng người. Không biết những điểm nào của truyện khiến Linh không hài lòng vậy? Có thể chia sẽ không? Và cô gái/chàng trai nào trong truyện để lại ấn tượng sâu với Linh?

        Linh nghĩ gì về 2 cái kết truyện? Nếu là Linh, bạn chọn kết nào? Hay Linh có ý tưởng của mình?

        Và..không biết truyện nào, tác giả Bách Hợp nào có thể được đệ nhất vị trong lòng bạn? Hay..Song Ngư nên cái gì cũng fải có đôi có cặp, không có đệ nhất?

        Nguyễn đi tìm mãi 1 câu truyện có thể đánh động Nguyễn như Vị Chanh Bạc Hà, nhưng hình như nó vẫn đang chơi trò trốn tìm với Nguyễn. Duy có tự truyện Làm Cho Yêu Theo Gió Trầm Mặc là đi sát gần nhất. Người viết là 1 Song Ngư đầy cảm tính và lí trí.

        Nghiễm Lăng có cái tài mang người đọc vào trong truyện. Câu văn trau chuốt, gợi hình ảnh sắc nét. Với Nguyễn, truyện Nghiễm Lăng viết vừa cuốn hút vừa khiến Nguyễn khó chịu. Có lẽ quan điểm khác nhau. Nghiễm Lăng thực tế hơn ở 1 số fương diện, Nguyễn cố chấp hơn. Tác giả cũng có viết mấy truyện nữa, có 2 cái đang viết. Nhưng hình như không có truyện nào của Nghiễm Lăng qua được Vị Chanh Bạc Hà, tuy nó không hoàn thiện bằng những truyện kia. À..làm sao Linh đến với Vị Chanh Bạc Hà thế?

        Thấy Linh có cái nhìn về tình cảm.. khá trưởng thành. Là vì đã thất bại nên hiểu hơn? Hay vốn dĩ đã như vậy?

        Hình như bạn cũng có nghiên cứu về Hoàng Đạo đôi chút..và khá biết về mấy cung mệnh Lửa và Nước, fải không? Chậc chậc..xem ra Sư Tử gặp Linh chắc fải đi đường vòng. Hehe..nhưng hỏi thật, nếu có 1 người tính cách hao hao bạn Sư Tử đeo đuổi Linh, Linh có cho người đó 1 cơ hội không? Hay vết thương quá khứ sẽ khiến Linh tỉnh táo hơn mà từ chối?

        Chiêm tinh, nói thật thì, có 1 cái gì khiến người ta liên tưởng tới huyền bí nhưng lại cũng có những điểm chân thật đến khó tin. Linh nghĩ sao?

        Bạn là.. 90% Song Ngư à? Hmm..vậy cô gái Song Ngư thường là người thế nào? Nếu 1 ngày nào Nguyễn bị sét đánh bởi 1 nàng Song Ngư đơn thân, còn biết làm sao mà đuổi theo 2 bé cá bơi ngược nhau này. Không biết có fân biệt cá heo với cá mập không nhỉ?!! 🙂

        Có những câu hỏi có lẽ thật đã đi vào fạm trù cá nhân, nếu Linh không thấy thoải mái trả lời, thì hãy giữ riêng cho mình.

        • Bách Linh nói:

          Mình ko hài lòng cũng chính bởi cái chất “thực” của truyện, nó thực sự ám ảnh và day dứt. Nhiều ng đọc tr để tìm niềm vui và sự thanh thản trong tâm hồn, đọc r càng khiến lòng mình nặng trĩu và trăn trở nhiều khi cũng khiến ng ta bứt dứt ko thoải mái. Mình ko hài lòng nhất vs việc có 2 kết thúc cho truyện, mình thích 1 sự lựa chọn rõ ràng và dứt khoát, dù cái kết đó có khiến lòng ng khổ sở và tiếc nuối thế nào đi nữa. Đã vuột mất chính là mất, cái kết t2 (của Hàm Lạc vs Bồi bồi) có chút phi lý. Quan điểm của mình là cái gì đã mất thì chính là mất, mỗi ng chỉ có 1 cơ hội duy nhất trong đời. Ty đầu dù cho có khắc cốt ghi tâm đến đâu thì cũng chưa chắc ng đó sẽ là ng nắm tay mình tới cuối con đường.

          Với mình, mình ấn tượng nhất vs Giản công chúa, 1 con ng yêu hết mình và sẵn sàng hi sinh vì ty. Rất nhiều ng trong chúng ta mặc dù luôn miệng nói yêu đối phương nhưng chắc gì đã có can đảm bất chấp hết thảy như vậy? Tính cách Bồi Bồi có 1 chút gì đó khiến mình mơ ước, muốn có mà ko có được.

          Có 1 truyện thực văn khá hay mà mình rất thích, cũng nằm trong list mình dự định sẽ edit, ko đau lòng, chỉ là 1 câu chuyện bình lặng đời thường của 2 ng con gái yêu nhau. Mình chắc chắn 100% mình sẽ edit bộ này, có gì đến lúc ấy bạn đọc thử xem ^^

          Như đã nói, mình thích thực văn, thế nên khi đọc VCBH mình thực sự ấn tượng, nó gợi cho mình những năm tháng học trò ngày trước cùng những cảm xúc phức tạp của tuổi mới lớn, cũng như vị đắng và ngọt của 1 mối tình đơn phương vô vọng ^^ nói chung là bởi mình thấy bản thân mình qua những câu văn ^^

          =))) có khiến bạn thất vọng ko khi mình nói những suy nghĩ về tc của mình là đúc kết từ những quyển sách, tiểu thuyết, bộ phim mình xem và đọc, cộng với rất nhiều những lời tâm sự, những câu chuyện kể về ty của mọi ng vs mình? mình mới 21t thôi, trong đời còn chưa từng trải qua mối tình kinh thiên động địa khắc cốt ghi tâm nào cả, lấy đâu ra chuyện “dày dạn kinh nghiệm tình trường” đây :(((

          mình ko hẳn thuộc dạng mê tín, chẳng qua đọc mấy cái đó khá thú vị và có phần đúng nên hay đọc thôi. Chậc, nói trước bước ko qua, tương lai ko ai biết trước đc, mình lại thuộc dạng hành động theo cảm tính chứ ko theo lý trí, nên thật sự ko biết, cứ thuận theo tự nhiên thôi. Có điều mình cực kỳ tin tưởng vào chữ “duyên phận”. Là của mình thì chính là của mình, tình đã đến thì muốn trốn cũng ko thoát. Cung hoàng đạo, nhóm máu hay bất cứ thứ gì gì đó đều ko đáng bận tâm khi thực sự nghiêm túc muốn bắt đầu mối qh vs 1 ng. 2 ng sinh đôi còn có những điểm khác biệt huống chi là trăm triệu ng. Ko phải Sư tử nào cũng giống nhau, hơn nữa trước kia mình còn quá trẻ, có những việc mà sai lầm là ở cả 2 phía, quá nông nổi, lòng tự tôn cũng quá cao nên dẫn đến hối tiếc. Giờ mình chưa hẳn trưởng thành, nhưng mình tin tưởng nếu gặp lại những sai lầm ngày trc, mình có thể bình tĩnh suy nghĩ và có cách giải quyết tốt hơn để giữ gìn mối quan hệ.

          Song ngư nhìn chug thuộc dạng mơ mộng, lãng mạn, thiên về nghệ thuật, giàu tc, mít ướt, nhạy cảm,…là cung hoàn hảo chứng minh cho câu “phụ nữ làm từ nước” =)) tóm lại thuộc tuýp thiên về cảm tính ^^ cách tốt nhất đương nhiên là dùng chân tâm, dùng tc thực lòng mà đối đãi vs ngta r, bất kể cung gì đi nữa ^^

          Sr rep hơi muộn, mấy bữa nay mình bận quá ^^
          Ngày lành!

  4. vuonghamyen nói:

    ” đau dài ko bằng đau ngắn”?? Ta thấy chuyện làm cho con người ta đau đầu nhất là chuyện tc… haizz… đôi khi muốn buông … nhưng Nói dễ khó Làm… ai đã từng trãi qa thì sẽ hiểu …
    à bắt đầu thấy thích Tiểu Nhàn… mong chờ chap mới BL ới ơi!!
    Ps: BL nè, hiện tại nàng tóc dài hay tóc ngắn?

    • Bách Linh nói:

      uh thì lý trí thì là vậy chứ đặt vào hoàn cảnh thì cũng tùy ng thôi, là ta thì 100% là không buông đc, chắc cũng quằn quại chịu dày vò giống bạn Hàm Lạc @@
      tóc dài thôi, muốn cắt ngắn mà ko nỡ

  5. minhvuim nói:

    nhưng trong này là vừa tàn nhẫn với m, vừa tàn nhẫn với ng ah >”< à mà ng cũng tàn nhẫn với m mà 😕 à mà hình như là ng k biết điều đó :))

    • Bách Linh nói:

      Mà giờ mới nhận ra Tiểu Nhàn sinh ngày 3/11 tức là cung Thiên Yết nhỉ :SS tính cách ng cung này…tính Hàm Lạc hơi giống Song Ngư, ko hiểu Bồi Bồi cung gì mà lại “tàn nhẫn” + “ngây thơ” đến vậy @@

      • AV Nguyen nói:

        Có lẽ đọc tới chương 58 sẽ có hint sinh nhật của Hàm Lạc..cung hoàng đạo fù hợp cô ấy nhất là cung duy nhất trong 12 cung được biểu hiện bằng 1 vật thể vô tri vô giác.
        Tiểu Nhàn cô bé này fải là Sun Thiên Yết/Moon Xử Nữ
        Giản fải là Sun Bạch Dương/Moon Song Ngư

        • Bách Linh nói:

          mình thì lại thấy tính Hàm Lạc giống tính cung Song Ngư hơn, rất mơ mộng, nghệ sĩ, hơi yếu đuối…
          Tiểu Nhàn thì tác giả nói rõ là sinh nhật ngày 3/11 nên là Thiên Yết rồi, còn Giản công chúa có lẽ cung Sư Tử?
          thông cảm, tại mình cung Song Ngư nên khá có hứng thú vs tình tay 3 giữa Thiên Yết – Song Ngư – Sư Tử :SS

Trả lời

